Bỏ lỡ 5 tiêu chí sau thì không thể kinh doanh spa thành công được

Kinh doanh spa đang trở một lĩnh vực có nhiều cạnh tranh, đòi hỏi bí quyết để thành công ngày càng cao. Hãy nắm chắc 5 nguyên tắc dưới đây để kế hoạch kinh doanh spa của bạn đạt hiệu quả.

1. MÔ HÌNH SPA MÀ BẠN MUỐN HƯỚNG ĐẾN 

Khi bắt tay vào kinh doanh spa, trước hết bạn cần định hướng mô hình spa bạn hướng đến là gì? Những yếu tố tác động bên ngoài việc kinh doanh spa, vị trí xây dựng spa, nhu cầu khách hàng, chi phí, thiết kế spa về mặt nội, ngoại thất… Đây là những yếu tố tác động trực tiếp lên toàn bộ thiết kế spa và vấn đề kinh doanh spa của bạn.

Trên thế giới có 4 mô hình spa chính: Day spa (thiên về thư giãn, nghỉ ngơi), Destination Spa (thiên về thư giãn và trị liệu với thiên nhiên như suối nước khoáng, tắm bùn...), Medical Spa (kết hợp giữa tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp), Hotel/Resort Spa (tổ hợp trị liệu nhan sắc, phòng tập, ăn uống...). Trong đó, mô hình Medical Spa phổ biến nhất thế giới. Tại Việt Nam, hầu hết các spa cũng hướng theo mô hình này, nhưng hiện nay, ngoài 2 cơ sở Saigon Smile – Medical Spa, chưa có spa nào xây dựng đúng chuẩn Medical Spa quốc tế.

Medical Spa phải đảm bảo được vừa mang đầy đủ các tiêu chuẩn của một spa thư giãn, vừa đảm bảo chất lượng các trị liệu nhan sắc dưới sự đứng tên của bác sĩ chuyên môn.

2. ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Đối tượng khách hàng là yếu tố quyết định tới doanh số và đẳng cấp spa của bạn. Tùy vào từng đối tượng khách hàng khác nhau, bạn sẽ xác định thiết kế spa đơn giản hay sang trọng, thiết bị spa và thiết kế nội ngoại thất như thế nào?... Việc xác định này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đầu tư đúng đối tượng. 
Nếu hướng tới khách hàng thu nhập cao, bạn hãy để họ được hưởng thụ không gian spa thật sang trọng và đẳng cấp!

3. DỊCH VỤ TRỌNG TÂM CỦA BẠN LÀ GÌ 

Mỗi spa sẽ có một dịch vụ trọng tâm  khác nhau, đó là thế mạnh để nâng tầm cũng như để khách hàng nhắc tới. Dịch vụ trọng tâm khi thiết kế spa được xác định dựa trên nhu cầu khách hàng, lợi ích dịch vụ đó mang lại cho khách hàng, sự ưu việt và khác biệt của nó trên thị trường. 



dịch vụ trọng tâm dựa trên các dịc vụ dành cho khách hàng mà bạn muốn hướng đến

Vậy hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của spa. Dịch vụ chủ chốt này phải được xác định theo nhiều yếu tố: nhu cầu của khách hàng có nhiều không?, khả năng đạt được hiệu quả kinh doanh Spa của dịch vụ này đến đâu? Nó có ưu điểm gì vượt trội so với các spa đối thủ khác?...

4. KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUÊN YẾU TỐ NHÂN SỰ

Một thiết kế spa cho dù có đẹp đến mấy và sản phẩm có cao cấp đến đâu cũng sẽ không mang lại hiệu quả kinh doanh cao nếu nhân sự thực hiện không đúng kỹ thuật. Do đó, tay nghề nhân viên cần được chăm chút kĩ càng và lưu ý. Ngoài ra, các bạn cũng cần đào tạo cho nhân viên một phong cách một phong cách chuyên nghiệp, nhiệt tình và trung thành với khách hàng. 
Sự tận tụy của nhân viên sẽ giúp spa của bạn có nhiều khách hàng trung thành.

5. THIẾT KẾ NỘI THẤT SPA ẤN TƯỢNG

Đối với kiến trúc spa thì phần thiết kế nội thất sáng tạo, ấn tượng mang đến tiềm năng lớn trong việc cải thiện sức khỏe cho khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên. Đây cũng là một tài sản vô giá cho các doanh nghiệp khi mà nội thất văn phòng có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. 

Nhưng làm thế nào để thiết kế dược một không gian nội thất spa thành công như ở trên đã nói. Để trả lời cho những câu hỏi đó, tốt nhất bạn hãy tìm đến một nhà tư vấn kinh doanh spa, thiết kế và setup spa chuyên nghiệp, uy tín. Họ sẽ cho bạn những câu trả lời hữu ích, thiết thực và bạn có thể áp dụng ngay. Đây là một sự đầu tư rất xứng đáng, giúp bạn tránh sự lãng phí không cần thiết về thời gian, tiền bạc, và quan trọng nhất là mở ra cho bạn hướng đi đúng đắn để đạt đến thành công dễ dàng hơn.



thiết kế nội thất spa thành công không chỉ gây ấn tượng với khách hàng mà còn thúc đẩy tinh thần làm việc cua nhân viên
 
5 yếu tố trên là những chi tiết cực kỳ quan trọng để quyết định sự thành công trong mô hình kinh doanh spa của bạn. Còn gì bằng khi mà các khứu giác và thính giác được kích thích bằng hương thơm thoang thoảng từ tinh dầu thiên nhiên hòa cùng những tiếng suối chảy róc rách phối hợp mềm mại với động tác của chuyên viên massage chuyên nghiệp và cuối cùng một tách trà thảo mộc hoặc bát nước hoa quả thơm mát được chế biến theo công thức độc đáo sẽ giúp tăng thêm cảm giác sảng khoái. Hội tụ đủ và kết hợp hài hòa năm yếu tố trên mới có thể tạo ra cảm giác thứ sáu – đó là cảm giác thăng hoa, hưng phấn của một cơ thể cường tráng và một tinh thần khỏe mạnh. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với Thiết Kế Nội Thất Hoàng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế nội ngoại thất spa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn không gian spa ấn tượng nhất.